Thứ nhất là việc Truyền thông Italy ngày 8/3 cho biết một trong số các hành khách đi trên chiếc máy bay Malaysia mất tích đã lên máy bay bằng hộ chiếu đánh cắp của một công dân Italy. Một điều nữa là tại sao một chiếc máy bay to như thế lại mất tích trong một thời gian dài mà không có bất cứ tin tức gì. Đó chẳng phải là bất thường và kì lạ sao?
Thứ hai là theo quy định của hàng không, thì 10 phút trước khi vào không phận của nước khác, máy bay có trách nhiệm phải thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu của nước đó. Như vậy, theo dúng quy định, cơ trưởng MH 370 đã phải thông báo cho kiểm soát không lưu Việt Nam. Nội dung thông báo là: Số chuyến bay; hành trình bay; số hành khách, tên cơ trưởng; độ cao... Viêc chiếc máy bay này sắp vào không phận Việt Nam mà không thông báo, đây rõ ràng là việc rất không bình thường. Về mặt hệ thống liên lạc, 777 - 200 có hệ thống liên lạc cực kỳ tối tân và đa tầng, có đến 3 hệ thống liên lạc. Ngoài ra, còn có hệ thống liên lạc cá nhân. Vì vậy, việc máy bay Malaysia mất liên lạc hoàn toàn là một điều bí ẩn.
Thứ ba là chiếc Boeing 777 - 200 được mệnh danh là máy bay không thể rơi.Về mặt động cơ, máy bay này có 2 động cơ và một hệ thống dự phòng. Trong trường hợp 1 động cơ trục trặc, 777 - 200 vẫn còn động cơ còn lại để hạ cánh xuống sân bay, đường giao thông hoặc xuống biển. Trong trường hợp hiếm hoi, cả 2 động cơ trục trặc, hệ thống dự phòng sẽ được kích hoạt đủ để máy bay hạ cánh. Khả năng về động cơ gần như không thể xảy ra.
|